I. Công bố, công khai thủ tục hành chính (TTHC)
|
1
|
Công khai TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trụ sở cơ quan trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
|
Thường xuyên trong năm 2022
|
Các ban, ngành xã
|
Văn phòng – thống kê xã
|
Tiếp nhận, giải quyết TTHC phải niêm yết công khai TTHC tại trụ sở tiếp nhận, giải quyết của cơ quan.
Công khai thực hiện theo Điều 14, Điều 15 và Phụ lục 4 Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ
|
2
|
Công khai TTHC trên trang thông tin điện tử cử xã
|
Thường xuyên trong năm 2021
|
Văn phòng – thống kê xã
|
Các ban, ngành có liên quan xã
|
TTHC được công khai trên trang thông tin điện tử cử xã gồm danh mục TTHC đang áp dụng theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh, nội dung chi tiết TTHC kèm theo được tích hợp từ cơ sở dử liệu quốc gia về TTHC.
|
II
|
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 2325/KH-UBND ngày 25/6/2021 của UBND thị xã về việc triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn thị xã và Kế hoạch số 1800/KH-UBND ngày 27/5/2021 của UBND thị xã về triển khai số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, địa phương trên địa bàn thị xã
|
Trong năm 2022
|
Các công chức chuyên môn
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Đảm bảo tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được giao theo quy định
|
2
|
Tiếp tục rà soát, kiện toàn; bố trí trang thiết bị cho Bộ phận Một cửa xã theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 đã được Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi bổ sung
|
Trong năm 2022
|
Các công chức chuyên môn
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa có trình độ chuyên môn thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ theo đúng quy định
Công khai số điện thoại Bộ phận Một cửa tại mặt sau giấy biên nhận và trả kết quả theo phụ lục 1
Công khai tại trụ sở và trên trang thông tin điện tử xã: Họ tên, chức danh, số điện thoại người đứng đầu Bộ phận Một cửa; họ tên, chức danh, số điện thoại của cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
Bố trí trang thiết bị cho Bộ phận Một cửa theo đúng quy định
|
3
|
Thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa đối với các TTHC đủ điều kiện theo quy định
|
Trong năm 2022
|
Các công chức chuyên môn
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
100% TTHC đủ điều kiện được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
|
4
|
Tiếp nhận, giải quyết TTHC theo đúng nội dung quy định về TTHC được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia; không được quy định thêm bất kỳ nội dung nào khác về TTHC ngoài những quy định đã được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia trừ trường hợp văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính có quy định.
Trong quá trình thực hiện TTHC phát hiện những TTHC đã có hiệu lực thi hành nhưng chưa được công bố, công khai hoặc được công bố, công khai nhưng chưa đầy đủ, chính xác nội dung quy định về TTHC tại các văn bản quy phạm pháp luật hoặc đã hết hiệu lực thi hành, bị hủy bỏ, bãi bỏ nhưng vẫn được đăng tải công khai hoặc không đảm bảo sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp thì tổng hợp báo cáo UBND thị xã
|
Trong năm 2022
|
Cán bộ, công chức chuyên môn
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Giải quyết TTHC theo đúng nội dung quy định về TTHC, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần
Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính hàng quý
|
5
|
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh
|
Trong năm 2022
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Đạt tỷ lệ được giao trong năm 2022
|
6
|
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính
|
Trong năm 2022
|
CC tư pháp-hộ tịch
|
|
Đạt tỷ lệ từ 20% hồ sơ chứng thực điện tử trở lên
|
7
|
Đẩy mạnh thực hiện thanh toán trực tuyến đất đai trên Cổng Dịch vụ công quốc qua
|
Trong năm 2022
|
CC chuyên môn
|
CC phụ trách CCHC xã
|
Tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt từ 15% trở lên
|
8
|
Tổ chức đánh giá nội bộ của tổ chức, cá nhân về giải quyết TTHC
|
Trong năm 2022
|
CC chuyên môn
|
CC phụ trách CCHC xã
|
Hàng quý phải tổ chức đánh giá và có báo cáo
|
9
|
Tổ chức đánh giá chất lượng giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ theo dõi, giám sát, đánh giá, chỉ đạo, điều hành chất lượng giải quyết TTHC theo hướng dẫn Văn phòng Chính phủ
|
Trong năm 2022
|
Công chức chuyên môn
|
Công chức KSTTHC
|
Kết quả đánh giá được công khai
|
III. Kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Kiểm tra nội bộ việc thực hiện các thủ tục hành chính tại các công chức chuyên môn theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 về hướng dẫn kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.
|
Trong năm 2022
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Các công chức chuyên môn
|
Làm việc trực tiếp các công chức chuyên môn.
|
2
|
Tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại UBND xã và những vướng mắc, khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính
|
Thường xuyên
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Các công chức chuyên môn
|
Lập kế hoạch kiểm tra và Các báo cáo công tác
|
3
|
Cập nhật, đăng tải các văn bản về kiểm tra TTHC đã được công bố trên trang thông tin điện tử Xã Ninh An
|
Thường xuyên
|
Cán bộ KSTTHC
|
CC công nghệ thông tin
|
Các văn bản được cập nhật và công bố đầy đủ
|
IV.
|
Rà soát, đánh giá, đơn giản hoá TTHC
|
1
|
Rà soát, đơn giản hóa trọng tâm năm 2022
|
1.1
|
Tiến hành rà soát TTHC theo danh mục đính kèm
|
Trong Quý I
và Quý II năm 2022
|
Các công chức chuyên môn
|
Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC
|
Báo cáo rà soát và đề xuất ít nhất 01 phương án đơn giản hóa TTHC gửi Văn phòng HĐND và UBND thị xã Ninh Hòa. Việc đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC thực hiện theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP, ngày 31/10/2017
|
1.2
|
Trong quá trình giải quyết TTHC phát hiện quy định TTHC bất cập, vướng mắc báo cáo UBND xã để báo cáo UBND thị xã (thông qua Văn phòng HĐND và UBND thị xã)
|
Thực hiện thường xuyên
|
Các công chức chuyên môn
|
Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC
|
Kế hoạch rà soát gửi Văn phòng HĐND và UBND thị xã
|
1.3
|
Gửi kết quả rà soát đơn giản hóa TTHC cho UBND thị xã (thông qua Văn phòng HĐND và UBND thị xã)
|
Trước ngày 15/7/2022
|
Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC
|
|
Báo cáo kết quả rà soát đơn giản hóa TTHC
|
2
|
Rà soát, đề xuất liên thông nhóm TTHC các cấp
|
Thường xuyên
|
Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC
|
|
Văn bản rà soát, đề xuất thí điểm liên thông nhóm TTHC tại các cấp chính quyền
|
V
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
1
|
Tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính
|
Thường xuyên
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Các cán bộ, công chức
|
Đảm bảo các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC và thực hiện TTHC được xử lý kịp thời và đúng thẩm quyền theo qui định.
|
2
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017
|
Thường xuyên
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Bộ phận VP
|
Công khai tiếp nhận, giải quyết TTHC và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại trụ sở UBND xã và Bộ phận một cửa của xã.
|
3
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính Phủ
|
Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC
|
Công chức phụ trách Công nghệ thông tin
|
Cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC
|
Kết quả phản ánh kiến nghị của công dân được công khai theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính Phủ
|
VI.
|
Công tác truyền thông, tuyên truyền, hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Huy động các tổ chức chính trị- xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp tham gia rà soát, đánh giá các quy định về TTHC.
|
Theo kế hoạch
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC
|
Các tổ chức, cá nhân có liên quan
|
Theo yêu cầu của kế hoạch rà soát.
|
2
|
Tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên phương tiện thông tin, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình cải cách quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã
|
Trong năm 2022
|
Các cán bộ, công chức
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC, Đài truyền thanh và Công chức phụ trách công nghệ thông tin
|
|
3
|
Tổ chức thực hiện tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện khai thác thông tin về thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch vụ công tỉnh, thanh toán trực tuyến đất đai trên cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Trong năm 2022
|
Các cán bộ, công chức
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC, Đài truyền thanh và Công chức phụ trách công nghệ thông tin
|
|
4
|
Tham gia tập huấn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
Trong năm 2022
|
Các cán bộ, công chức
|
Cán bộ đầu mối KSTTHC, Đài truyền thanh và Công chức phụ trách công nghệ thông tin
|
|
5
|
Tuyên truyền hỗ trợ người dân khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
|
Hàng quý
|
Công chức phụ trách công nghệ thông tin,Cán bộ
đầu mối KSTTHC
|
5
|
Tuyên truyền hỗ trợ người dân khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
|
VII
|
Chế độ báo cáo
|
1
|
Các ban, ngành thực hiện chế độ báo cáo theo Thông tư 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ.
|
Trong năm 2022
|
Các ban, ngành
|
Văn phòng – thống kê xã
|
Hoàn thành báo cáo định kỳ về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC gửi Văn phòng – thống kê xã tổng hợp theo dõi đúng thời hạn quy định.
|